Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Nghiệp vụ bàn tại khách sạn Bảo Khánh

Mục lục
Phần I: Giới thiệu tình hình đặc điểm chung của khách sạn
I- Lời nói đầu
II- Giới thiệu quá trình hình thành của khách sạn Bảo Khánh
1 Vị trí, đặc điểm và quá trình hình thành của khách sạn Bảo Khánh
2. Cơ sở vật chất của khách sạn
III.Tổ chức bộ máy của khách sạn
1. Cơ cấu tổ chức bộ máy của khách sạn
2. Sơ đồ tổ chức bộ máy
3. Chức năng nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận trong khách sạn
IV. Tổ chức lao động trong khách sạn.
1. Nhân lực trong nhà hàng khách sạn.
2. Trình độ cán bộ công nhân viên
3. Chế độ công tác của khách sạn
V. Tình hình kinh doanh của khách sạn
1. Nguồn khách
2. Doanh thu của khách sạn
3. Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh
Phần II: Nghiệp vụ bàn tại khách sạn Bảo Khánh
I- Tầm quan trọng
II- Nội dung công việc cụ thể và những quy định cụ thể đối với nhân viên Bàn
III- Quá trình phục vụ ăn uống của tổ bàn
1. Trớc khi phục vụ.
2. Trong khi phục vụ
3. Sau khi phục vụ
IV- Quy trình kỹ thụât một lợt khách ăn uống
1. Phục vụ khách ăn chọn món
1
2. Phục vụ tiệc ngồi (tiệc cới, hội nghị )
Phần III: Kết luận.
I . Nhận xét đánh giá về công tác kinh doanh của khách sạn .
1. Nhận xét chung
2. Ưu điểm
3. Khó khăn
4. Phơng hớng hoạt động và một số giải pháp, kiến nghị
II- Nhận thức cá nhân trong quá trình thực tập, đề xuất với nhà trờng.
2
Phần I : Giới thiệu tình hình đặc điểm chung
của khách sạn
I. Lời nói đầu :
Ngành du lịch khách sạn đã có từ lâu, nguồn gốc từ công xã nguyên thuỷ với hình
thức thô sơ là các nhà trọ phục vụ những ngời có công việc phải đi xa và có nhu cầu
dừng chân nghỉ ngơi.
Đến thời kỳ phong kiến đã hình thành một số cơ sở lu trú mà khách thanh
toán bằng tiền mặt hoặc vật có giá trị tơng tự, hình thức này phần lớn giành cho giai
cấp thống trị.
Sau thời kỳ T bản chủ nghĩa đã hình thành các khách sạn có khả năng đáp
ứng tốt hơn các nhu cầu của khách về các mặt nh : lu trú, ăn uống, vui chơi giải
trí Đánh dấu b ớc ngoặt trong lịch sử ngành kinh doanh du lịch khách sạn.
Vào thế kỷ XX các ngành khách sạn ngày càng phát triển ở góc độ nào đó
khách sạn đã đợc quần chúng hoá và đến cuối thế kỷ XX là thời kỳ huy hoàng nhất
của nghành khách sạn du lịch.
Trong những năm gần đây hoạt động du lịch ở nớc ta diễn ra hết sức sôi
động đặc biệt là từ khi nớc ta mở rộng giao lu với thế giới, chiuyển đổi cơ chế quản
lý từ quan liêu bao cấp sang kinh tế thị trờng có sự quản lý của nhà nớc , đã làm
cho đời sống của nhân dân ngày càng nâng cao, nhu cầu đi du lịch ngày càng đợc
quan tâm.
Bên cạnh đó với với chính sách mở cửa đất nớc sẽ thu hút khách nớc ngoài
đến để tìm hiểu cơ hội đầu t xây dựng mối quan hệ hợp tác làm ăn, tìm hiểu văn
hoá lịch sử, văn hoá các dân tộc Việt Nam, tham quan thởng ngoạn các danh lam
thắng cảnh vinh Hạ Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Động Phong Nha Những
đặc sắc đó đã tồn tại cùng với chiều dài lịch sử bất chấp sự khắc nghiệt của thiên
nhiên của chiến tranh bom đạn .
3
Trải qua hàng ngàn năm hình thành và phát triển, thủ đô Hà Nội đã và đang
là trung tâm văn hoá kinh tế chính trị, du lịch thơng mại của cả nớc và để đáp ứng
đợc nhu cầu của khách du lịch, để bắt kịp với xu thế phát triển chung. Chính vì vậy
mà khách sạn Bảo Khánh đã ra đời để phục vụ tốt những nhu cầu của khách du
lịch. Cùng với thời gian khách sạn Bảo Khánh đang cố gắng hoàn thiện mở rộng
kinh doanh.
Phục vụ bàn là nghề không những phải đòi hỏi tính chuyên môn nghiệp vụ
cao mà còn đòi hỏi tính chăm chỉ, chịu khó khéo léo phải có nghẹ thuật ứng sử tài
tình. Nhân viên bàn còn phải áp dụng đúng những kiến thức nghiệp vụ sự hiểu biết
xã hội thì mới nâng cao đợc hiệu quả trong công việc. Phục vụ bàn là một nghề rất
thú vị, trong quá trình làm việc nhân viên còn có cơ hội tìm hiểu phong tục tập
quán của rất nhiều nớc trên thế giới. Chính vì điều này đã làm tôi say mê yêu thích
hơn nghề phục vụ bàn. Đặc biệt hơn là Tôi đã đuợc bồi dỡng thêm trong ngiệp vụ
bàn của mình tại khách sạn Bảo Khánh.
II. Giới thiệu quá trình hình thành và phát
triển của khách sạn bảo Khánh.
1. Vị trí đặc điểm và quá trình hình thành :
Khách sạn Bảo Khánh là khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao thuộc công ty
TNHH Việt Nga, với lợi thế nằm trên khu phố cổ, là trung tâm của các điểm du lịch
Hà Nội nh: Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm, lăng Hồ Chủ Tịch, Văn miếu quốc tử giám
Đây là nơi nghỉ lý tởng và thận lợi cho khách du lịch đến Hà Nội thăm quan và
công tác. Khách sạn đợc thiết kế sang trọng tiện nghi khép kín với 33 phòng đơn và
đôi. Ngoài ra KS còn có hệ thống nhà hàng quầy bar, dịch vụ giải trí thông tin
truyền hình đa chiều hoàn hảo. Tuy mới khai trơng vào tháng 11 /2003 nhng khách
sạn đã đa ra đợc phơng thức phục vụ tốt nhất, phù hợp nhất đẻ tạo đợc những ấn t-
ợng tốt với du khách.Đặc biệt là KS đợc hình thành và phát triển trên nền tảng là
trung tâm của các điểm du lịch của thủ đô Hà Nội.
4
Nhờ có công tác quản lý giỏi và sự nhạy bén của ban giám đốc nên KS đã có
những bớc đi rất đúng đắn, mô hình phục vụ phù hợp với mọi đối tợng khách nên
KS đã thu đợc lợng khách khá đông, phần lớn khách đến với KS là khách quốc tế
do đó khâu thực phẩm đợc chuẩn bị rất kỹ lỡng.Cấ đầu bếp của KS có tay nghề cao
có thể chế biến các món ăn âu á.
Với vị trí thuận lợi KS Bảo Khánh sẽ có thể nâng cao việc kinh doanh và gây
uy tín cho KS.
2. Cơ sở vật chất của KS.
Khách sạn Bảo Khánh có 7 tầng cùng với tầng hầm là nhà hàng phục vụ
khách, tầng thợng là quầy bar. Trong nhà hàng có đầy đủ các trang thiết bị tiện
nghi : Bàn ghế, hệ thống âm thanh nhạc hoàn hảo, hoa tơi, phông, tranh ảnh, gơng
soi Tất cả đều đ ợc bố trí một cách khoa học và hài hoà. Trong nhà hàng có 01
quầy bar .ở đây khách có thể thởng các oại đồ uống theo sở thích của mình.
Bếp có không gian rông rãi đợc trang bị bếp gas, lò vi sóng, tủ lạnh
Các tầng trên là các phòng nghỉ sang trọng tiện nghi hiện đại dành cho khách
lu trú.
Tầng1 là quầy lễ tân bao gồm các dãy ghế, quầy hàng lu niệm, tranh ảnh,
chậu hoa cây cảnh
Tiêu chí của KS là phục vụ khách du lịch do đó công suất sử dụng buồng
phấn đấu vào mùa hè là 100% công suất, mùa đông từ 50%-60%.
Bảng phân loại thực đơn:
STT Loại thực đơn Giá thành
Suất Tiệc
1 Loại 1 30.000 50.000
2 Loại 2 150.000 250.000
3 Loại 3 250.000 350.000

III. Bộ máy tổ chức của khách sạn Bảo Khánh.
1. Cơ cấu tổ chức của KS Bảo Khánh
5
_Ban giám đốc : 03 ngời (01 tổng giám đốc, 01 giám đốc, 01 phó giám đốc)
_01 phụ trách thị trờng
_01 phụ trách hành chính kế hoạch
_ 01 phụ trách tài chính kế toán.
_ 01 phụ trách thủ kho.
_ Bộ phận phục vụ gồm 18 ngời
_ Bộ phận lễ tân 03 ngời.
_ Bộ phận buồng 06 ngời
_ Bộ phận bàn bar : 04 ngời
_ Bộ phận bếp: 02 ngời
_ Bộ phận bảo vệ sửa chữa : 03 ngời
2. Sơ đồ tổ chức bộ máy trong khách sạn:
3.Chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận trong KS Bảo Khánh.
6
Tổng Giám đốc
Giám đốc
Phó Giám đốc
Tài chínhHành chính
Thị trờng Thủ kho
Bộ phận nghiệp vụ
BP Lễ tân
BP Bàn BP Bếp BP Buồng
BP Bảo vệ-SC
Ban giám đốc: là ban giữ vai trò quan trọng trong công việc điều hành hoạt động
của khách sạn và quyết định mọi việc .
Nhiệm vụ: đa ra những hính sách hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tổ
chức lao động hợp lý tạo năng suất lao động tối đa. Nắm bắt tình hình kinh doanh
của KS để kịp thờiđa ra phơng hớng hoạt động kinh doanh và những biện pháp
đúng đắn.
Ban thị trờng, hành chuính, tài chính, thủ kho, chịu trách nhiệm quảng cáo tiếp thị,
vào chứng từ sổ sách, cung cấp nguyên vật liệu phục vụ cho nhà hàng.
Ban nghiệp vụ: tổ chức đón tiếp khách, tổng hợp báo cáo tình hình khách sạn, có
thể thay mặt ban giám đốc nhận hợp đồng đơn đặt hàng của khách .
IV. Tổ chức lao động trong khách sạn .
1. Nhân lực trong khách sạn .
Ban giám đốc và nhân viên gồm 25 ngời.
2. Trình độ của cán bộ công nhân viên
Số ngời qua đào tạo nghề: 70%
Số ngời cha qua đào tạo nghề: 27%
Số ngời tốt nghiệp đại học: 3%
Trình độ ngoại ngữ: Hầu hết nhân viên trình độ ngoại ngữ còn cha cao, khả năng
giao tiếp còn hạn chế .
3. Chế độ công tác của khách sạn
Thời gian làm việc từ 06h đến 22h hàng ngày(chia làm 2 ca)
Nhân viên trong KS muốn nghỉ phải báo cáo với giám đốc, Vào dịp lễ tết có chế độ
thởng. Mỗi nhân viên đợc nghỉ 2 ngày / 1tháng.
Theo hớng phát triển của KS thì nhìn chung sự bố trí nh vậy là hợp lý sử dụng đợc
triệt để công suất lao động trong KS.
V. Tình hình kinh doanh của khách sạn.
1. Nguồn khách .
7
Tiêu chí kinh doanh của KS là phục vụ khách du lịch trong đó số ngời nớc ngoài
chiếm 80%.
2. Doanh thu của khách sạn.
Doanh thu chủ yếu là từ dịch vụ ăn uống và lu trú . Tuy khách sạn Bảo Khánh mới
ra đời nhng với phơng châm phục vụ quý khách nh ngời nhà, khách sạn là của
quý khách , làm tiêu chuẩn phục vụ . Bên cạnh đó đội ngũnhân viên không ngừng
học hỏi nâng cao tay nghề vì thế mà lợngkhách đến với khách sạn ngày càng đông
hơn.
3. Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh
_Ban lãnh đạo nên có kế hoạch nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ
của nhân viên nhằm đáp ứng đòi hỏi của xu thế mới.
_Đa ra chơng trình quảng cáo tiếp thị .
_Cần mở rộng hình thức phục vụ xây dựng mô hình phục vụ phong phú, mở rộng
món ăn.
_Chú ý thị trờng .
Phần II: Nghiệp vụ bàn tại khách sạn Bảo Khánh
I. Tầm quan trọng.
Nghiệp vụ phục vụ bàn là một nghề đòi hỏi phải có tính chất phục vụ chính xác.
Một bữa tiệc không chỉ kể đến sự sang trọng của bữa ăn mà còn là sự thành công
của ngời phục vụ, trình độ nấu ăn của ngời đầu bếp .
Nh vậy một KS nhà hàng nổi tiếng là vì có một đội ngũ nhân viên phục vụ tốt.
Chính họ mới là nhân tố chủ yếu của mọi thành công trong hoạt động kinh doanh
KS, nhà hàng, nhờ có họ mà nhịp độ bữa ăn liên tiếp mà không vội vàng hấp tấp mà
cũng không chậm chạp lề mề.
8
Phục vụ bàn là một hoạt động bề nổi trong doanh nghiệp ăn uống, nhờ có bàn tay
khéo léo của tiếp viên và đoán biết đợc tâm lý nhu cầu của khách để kết hợp với
đầu bếp đa ra những món ăn ngon, tạo đợc ấn tợng tốt trong lòng khách nâng cao
uy tín và sự nổi tiếng cho KS.
Ngày nay phục vụ bàn không chỉ bó hẹp trong một bữa ăn mà nó còn mở rộng phục
vụ tiệc cới, hội nghị sinh nhật. Để làm tốt nhiệm vụ này nhân viên bàn cần phải
thực hiện đầy đủ nội quy, lòng nhiệt tình với công việc, lòng yêu nghề có ý thức
học hỏ nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ .Nhân viên cùng giúp đỡ nhau
trong công việc .
II. Nội dung công việc cụ thể đối với nhân viên
Bàn, những quy định đối với nhân viên Bàn.
1. Nội dung công việc và mối quan hệ của tổ buồng.
Trong thời gian thực tập ở KS Bảo Khánh tôi đợc phân công làm ở tổ bàn ,ở đó tôi
đợc phục vụ cả món ăn âu á.Ca làm việc của Tôi bắt đầu từ 06h đến 14h hàng ngày.
Buổi sáng nhân viên có nhiêm vụ kiểm tra phòng ăn thay khăn trải bàn, lau dụng cụ
phục vụ, làm vệ sinh phòng ăn, lau chùi gơng cửa kính, lau bàn ghế .Xuống bếp
xem thực đơn và tiến hành bày bàn. Chuẩn bị khăn sạch để phục vụ , bày sẵn gia vị
và kiểm tra phòng ăn một lần nữa.
ở khách sạn có 2 hình thức phục vụ : phục vụ khách ăn đặt trớc và khách ăn riêng lẻ
.
Tổ trởng tổ bàn có nhiệm vụ theo dõi nhân viên phục vụ khách, giám sát phòng ăn,
kiểm tra hoá đơn , điều hành công việc của tổ bàn.
Mối quan hệ của tổ bàn với các bộ phận khác trong KS.
Trong KS mỗi bộ phận có một chức năng , nhiệm vụ riêng , nhng nó lại có mối liên
hệ rất chặt chẽ , nó bổ xung hỗ trợ trong công việc phục vụ khách.
2. Nguyên tắc, nội quy đối với nhân viên Bàn.
Tác phong , thái độ:
Thái độ phải vui vẻ niềm nở, nhã nhặn, nhiệt tình lễ phép
9
Phục vụ đúng quy trình kỹ thuật
- Lịch sự khéo léo thông minh
- Giao tiếp lịch sự thân thiện
- Giải quyết những thắc mắc của khách.
- Làm nhiệt tình chu đáo.
- Có tinh thần yêu nghề nang cao trình độ.
- Đi làm đúng giờ quy định
- Mặc đồng phục, đàu tóc gọn gàng.
- Nhanh nhẹn hoạt bát thật thà không gian lận.
- Có tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
III. quá trình phục vụ khách ăn uống.
1. Trớc khi phục vụ khách ăn uống.
Nhân viên phải đến đúng giờ quy đinh để xắp xếp lai các thứ gon gàng.Thay
quàn áo , trang điểm chuẩn bị t thế sẵn sàng phục vụ , t thế tác phong nhanh
nhẹn phục vụ chu đáo,
2. Trong khi phục vụ.
Phải đảm bảo kịp thời , đúng giờ, đúng quy trình kỹ thuật và thực đơn.
Khách ăn uống gồm rất nhiều thành phần, vì vậy có những thói quen , sở thích ,
khẩu vị riêng. Nhân viên cần nắm bắt rõ đẻ tạo uy tín cho khách sạn.Để kinh
doanh hiệu quả đòi hỏi nhân viên phải tìm ra phơng thc sphục vụ sao cho phù
hợp với ý muốn, sở thích nhu cầu của khách.
3. Sau khi phục vụ khách.
Thanh toán cho khách, kiểm đếm tiền truếoc mặt khách, thanh toán tiền cẩn thận,
chính xác tránh nhầm lẫn.
Nhân viên bàn thu rọn bàn ăn trải khăn mới, lau sàn nhà, mang khăn bẩn đi.
IV. Quy trình kỹ thuật phục vụ một lợt khách,
1. Phục vụ khách ăn riêng lẻ.
10
Khi khách vào nhân viên bàn chào khách, mời kháchvào với nét mặt niềm nở.Hỏi
khách ăn có mấy ngời để sắp xếp.
Phải nắm rõ thành phần món ăn đẻ trả lời khách nếu khách thắc mắc.
Khi ghi thực đơn chú ý ghi theo trình tự.
Khi đặt món ăn thì giới thiệu cho khách. Nếu khách có yêu cầu bổ xung thì ghi vào
thực đơn và đa xuống bếp để chẩn bị cho khách, khách ăn xong nhanh chóng mang
đồ tráng miệngvà mời khách ra bàn khác uống nớc.Sau đó nhanh chóng thu don
phòng ăn. Khách gọi thanh toán thì nhanh chóng đến thanh toán cho khách và khéo
léo khách dùng có ngon miệng hay không
Có hợp khẩu vị không? Cám ơn khách nếu khách chê thì xin lỗi khách và hứa sẽ
giút kinh nghiệm. Nếu khách thắc mắc thì giải thích rõ cho họ.
Khách ra về nhân viên bàn chào khách, cám ơn khách và hẹn gặp lại. Kết thúc lần
phục vụ khách.
2. Phục vụ tiệc ngồi
Tiệc ngồi ở KS Bảo Khánh thờng là hội nghị nên khách thờng đặt trớc ít nhất từ 1
đến 2 ngày, có khi trớc 1 tuần, và đợc phục vụ theo trình tn thực đơn đặt trớc, trớc
khi ăn xong thu dọn và làm vệ sinh.
11
Phần III: Kết luận.
I. Nhận xét đánh giá chung về công tác kinh doanh
của khách sạn.
1. Nhận xét chung.
Khách sạn Bảo Khánh có vị trí thuận lợi là nằm trên khu phố cổ , là trung tâm của
các điểm du lịch tại Hà Nội.Khách sạn đang cố gắng tạo đợc phong cách riêng, tạo
đợc ấn tợng tốt với khách hàng đã từng sử dụng những dịch vụ trong khách sạn.
Thực tế cho thấy nhiều khách đã đến đây và đã quay trở lại, không những thế còn
giới thiệu với bạn bè về khách sạn.
Ban giám đốc của khách sạn đang đề ra phơng hớng phù hợp để có thể đa khách
sạn đứng vững và đi lên trong cơ chế thị trờng hiện nay.
Tuy nhiên khách sạn cũng gặp một số vấn đề khó khăn trong kinh doanh đó là:
Cơ sở hạ tầng của KS chỉ cho phép phục vụ đợc lợng khách rất ít, trình độ giao tiếp
ngoại ngữ của nhân viên còn hạn chế.
Tóm lại muốn khách sạn phát triển ban lãnh đạo khách sạn cũng cần có những ph-
ơng hớng phù hợp và những bớc đi đúng đắn hơn nữa.
Ưu điểm:
Tuy không sánh đợc với những khách sạn lớn khác, nhng Khách sạn Bảo Khánh có
lợi thế về vị trí địa lý.
Đội ngũ nhân viên nhiiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao
Ban giám đốc của khách sạn quan tâm sát sao đến tình hình phát triển của KS, đào
tạo lại đội ngũ cán bộ công nhân viên, tổ chức tuyển chọn những ngời có năng lực,
phẩm chất đáp ứng nhu cầu kinh doanh trong tình hình mới.
Khó khăn:
Bên cạnh những thuận lợi KS cũng có những khó khăn thách thức
Do mới đợc thành lập và do tính chất gay gắt, khốc liệt của thị trờng, những cuộc
cạnh tranh trên thị trờng bên cạnh sự thành công còn kèm là bờ vực phá sản.
12
Thị trờng khách biến động phức tạp, muốn tồn tại các cơ sở kinh doanh phải luôn
nhạy bén, linh hoạt
Đội ngũ cán bộ công nhân viên còn hạn chế.
Cha mở rộng đợc các món ăn đẻ tạo ra sự hấp dẫn.
2. Phơng hớng hoạt động và một số giải pháp, ý kiến kiến nghị.
2.1 Phơng hớng hoạt động
- ổn định tổ chức nhân sự, sắp xếp lại lao động hợp lý, tạo điều kiện cho cán bộ
công nhân viên phát huy đợc chuyên môn nghiệp vụ của mình.
- Tăng cờng công tác quản lý.
- Đẩy mạnh công tác thị trờng, giám sát thị trờng.
- Quan tâm đến vấn đề tiếp thị quảng cáo, có chính sách khuyến khích ngời có năng
lực.
- Quan tâm bồi dỡn sinh viên thực tập từ đó tìm ra nhân lực có tài cho doanh nghiệp
của mình.
- Tổ chức đào tạo nâng cao trình độ quản lý và nghiệp vụ của cán bộ công nhân
viên không chỉ vì trình độ mà còn về tâm đức.
- Tìm tòi mở rộng để phục vụ khách cho tốt, tránh sự nhàm chán.
2.2 Giải pháp kiến nghị.
Cần xem xét kế hoạch đầu t xây dựng cơ bản để có thể phục vụ khách hiệu quả.
Tiến hành tuyển chọn đào tạo thêm đội ngũ cán bộ công nhân viên để tơng ứng với
những nhu cầu đòi hỏi của ngành kinh doanh du lịch hiện nay.
II. NHận thức cá nhân trong quá trình thực tập.
Về thái độ: Phải lễ độ, nhã nhặn nói năng nhẹ nhàng, bình tĩnh, phải ứng xử giải
quyết tình huống một cách khéo léo, thái độ ân cần niềm nở, nhiệt tình.
Về chuyên môn: Có lòng yêu nghề và có chuyên môn cao, tích cực học tập trau dồi
kiến thức, biết lắng nghe ý kiến phê bình của khách.
Về ngoại ngữ: Cần phải biết ít nhất 1 ngoại ngữ để có thể giao tiếp với khách.
13
Về phong cách phục vụ: Phải có phong cách phục vụ riêng để thu hút khách, khi
phục vụ phải thận trọng khéo léo.
Đề xuất với nhà trờng.
Qua đợt thực tập tại khách sạn Bảo Khánh đợc tiếp xúc với khách Em cũng xin đề
xuất một số ý kiến nhỏ của mình với nhà trờng để khi ra làm việc khỏi bỡ ngỡ. Các
giáo viên nên cho chúng em đợc đi thực tiễn nhiều hơn để đợc tự tin và nâng cao
khả năng giao tiếp để có thể tự tin hơn khi ra đi làm việc.
Lời cảm ơn
Trong suốt thời gian nghiên cứu học tập và thực tập Em xin gửi lời cám ơn chân
thành nhất tới các thầy cô giáo trờng cao đẳng du lịch Hà Nội đã cung cấp những
kiến thức quý báu về nghề nghiệp. Đặc biệt hơn cả là sự dạy dỗ đầy nhiệt huyết của
các thầy cô giáo trong tổ bộ môn Bàn- Bar - Buồng đã trực tiếp dạy dỗ trong suốt
khoá học.
Em xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên khách sạn
Bảo Khánh đặc biệt là nhân viên bộ phận Bàn - Bar- Buồng đã tận tình giúp đỡ chỉ
bảo trong việc đa lý thuyết vào thc tế giúp em có cái nhìn thấu đáo hơn về nghề
nghiệp mà em theo đuổi. Cũng qua đó Em đã đợc nâng cao kinh nghiệm và chuyên
môn kỹ thuật, kỹ năng giao tiếp nghề nghiệp.
Một lần nữa Em xin chân thành cám ơn ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân
viên trong KS đã giúp đỡ Em hoàn thành khoá thực tập .
Do trình độ hiểu biết và kiến thức có hạn nên bài viết của Em còn nhiều hạn chế
cha thực sự hoàn chỉnh, Em rất mong đợc sự góp ý quý bắu của thầy cô giáo để
Em có thêm những kinh nghiệm trong công việc sau nàycũng nh trong cả cuộc
sống của em.
Một lần nữa Em xin cám ơn các thầy cô giáo, cám ơn khách sạn Bảo Khánh đã tạo
điều kiện giúp đỡ em hoàn thành nhiệm vụ của khoá học.
14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét